Liên kết website

Thống kê truy cập

Tổ chức Bộ máy

Tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã, nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật.

19/12/2022 16:02 239 lượt xem

Xác định công tác tiếp công dân, xử lý đơn thư, giải quyết khiếu nại, tố cáo là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên. Trong năm 2022 vừa  qua, UBND  xã Pả Vi đã có nhiều cố gắng, nỗ lực trong việc triển khai, thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật về công tác tiếp công dân, giải quyết đơn thư khiếu nại, tố cáo. Kết quả đó đã góp phần ổn định tình hình an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội của xã.

Đảng uỷ -  UBND xã luôn quan tâm, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nghiêm túc, đúng quy định của pháp luật đối với nhiệm vụ tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo. Yêu cầu thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND xã tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm Luật Tiếp công dân, Luật Khiếu nại, Luật Tố cáo, Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 26/5/2014 của Bộ Chính trị về tăng cường sự lãnh đạo của đảng đối với công tác tiếp công dân và giải quyết khiếu nại, tố cáo; Quy định số 11-QĐi/TW ngày 18/2/2019 của Bộ Chính trị về trách nhiệm của người đứng đầu cấp ủy trong việc tiếp dân, đối thoại trực tiếp với dân và xử lý những phản ánh, kiến nghị của dân; chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Chỉ thị số 14/CT-TTg ngày 18/5/2012 về chấn chỉnh và nâng cao hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo và các văn bản có liên quan.

Trong năm 2022, Ban tiếp công dân của UBND xã đã tiếp 10 lượt với 10 công dân. Nội dung tiếp công dân chủ yếu liên quan đến lĩnh vực đất đai; đề nghị giải quyết chế độ chính sách và nội dung liên quan đến các lĩnh vực khác. Đã tiếp nhận, phân loại và xử lý 7/7 đơn. Trong đó đơn kiến nghị, phản ánh là 7; đơn khiếu nại là 01; đơn tố cáo là 0; Số đơn thuộc thẩm quyền là 7 đơn; số đơn không thuộc thẩm quyền không có. Kết quả đã xem xét, giải quyết xử lý 7 đơn thuộc thẩm quyền: UBND xã ban hành các thông báo trả lời đơn kiến nghị, phản ánh của công dân 7/7 đơn.

Để nâng cao hơn nữa chất lượng, hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo trên địa bàn xã. Thủ trưởng các cơ quan, đơn vị; Chủ tịch UBND xã cần tiếp tục quan tâm thực hiện việc tiếp công dân  định kỳ của người đứng đầu theo quy định. Tập trung giải quyết đơn thư, khiếu nại, tố cáo mới phát sinh đảm bảo đúng trình tự, thủ tục, khách quan; các vụ việc phức tạp, kéo dài được đưa vào rà soát, giải quyết, góp phần đảm bảo an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, phát triển kinh tế - xã hội trên địa bàn xã./.

Phạm Hằng

Tin khác