Liên kết website

Thống kê truy cập

Tấm gương người tốt việc tốt

Gương người có uy tín trong cộng đồng

08/04/2021 09:51 116 lượt xem

Ông Ly Mí Ná, sinh năm 1953, hiện làm Bí thư chi bộ thôn Pả Vi Hạ là tấm gương người có uy tín tiêu biểu trong thôn, được bà con nhân dân tin tưởng và quý trọng.

Mặc dù năm nay tuổi đã cao, nhưng với nhiều kinh nghiệm trong cuộc sống, am hiểu phong tục, tập quán, bản sắc văn hóa dân tộc, mọi hoạt động của thôn bản, nên ông Ly Mí Ná được tín nhiệm và bầu làm Bí thư chi bộ thôn. Ông Ná trước đây đã từng làm trưởng thôn Pả Vi Hạ và công tác 5 năm giữ chức Chủ tịch Mặt trận Tổ quốc xã, 5 năm làm Chủ tịch hội người cao tuổi, 27 năm làm nhân viên Trạm Y tế xã. Chính những vị trí ấy đã mang cho ông nhiều trải nghiệm để truyền lại kinh nghiệm sống tốt đẹp cho thế hệ con cháu và bà con trong thôn.

Bản thân và gia đình ông luôn gương mẫu chấp hành tốt các chủ trương đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; các chỉ thị, nghị quyết của các cấp ủy, chính quyền và quy ước, hương ước của địa phương; ông luôn tích cực tham gia các phong trào phát triển kinh tế - xã hội của địa phương; luôn hăng hái tham gia các hoạt động xã hội, có tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, luôn lắng nghe, tôn trọng ý kiến của nhân dân; thường xuyên thăm hỏi, giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn hoạn nạn. Trong gia đình ông luôn có lối sống lành mạnh, hòa thuận, là tấm gương để các gia đình, cộng đồng noi theo. Bởi vậy, từ nhiều năm nay, gia đình ông luôn được công nhận gia đình văn hóa, dòng họ hiếu học, nhiều năm được bình bầu là hộ tiêu biểu trong Cuộc vận động "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa.

Trong phát triển kinh tế gia đình, mặc dù đã tuổi cao nhưng ông vẫn hăng say lao động sản xuất, trồng trọt, chăn nuôi gia súc, gia cầm để tăng thu nhập; hiện tại gia đình ông có 03 con bò, 03 con lợn và hơn 50 con gà, ngan. Nhờ vậy, hằng năm gia đình ông có thu nhập từ 30-60 triệu đồng. Trong hoạt động xã hội, ông luôn lãnh đạo, chỉ đạo các tổ chức đoàn thể trong thôn làm tốt công tác tuyên truyền. Bằng những hành động thực tế, miệng nói tay làm, công tác tuyên truyền luôn chú trọng đến các hội nghị thôn, hội nghị các đoàn thể để phổ biến giúp nhau cách làm ăn, giữ gìn an ninh thôn; giúp nhau xóa đói giảm nghèo, vận động học sinh đi học, hiến đất... Vì vậy, bà con trong thôn luôn tin tưởng vào chủ trương của Đảng, pháp luật của Nhà nước và quy định của địa phương đề ra. Khi xã triển khai xây dựng Làng văn hóa du lịch cộng đồng thôn Pả Vi Hạ ông đã vận động bà con nhân dân trong thôn tự nguyện hiến hơn 200m2 đất để xây dựng công trình, ông cũng vận động 05 hộ gia đình tự nguyện hiến gần 1000m2của gia đình để cho xã mở đường bê tông cho thôn Kho Tấu.

Ông Ly Mí Ná đã phát huy có hiệu quả vai trò của người già làng có uy tín, và vinh dự được Ban đại diện Hội người cao tuổi tỉnh Hà Giang công nhận phát huy truyền thống mười tám chữ vàng danh dự “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sang vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”; được Hội người cao tuổi huyện Mèo Vạc công nhận đã góp phần tích cực trong phong trào thi đua; Ủy ban Trung ương MTTQ Việt nam tặng Bằng khen vì đã có thành tích xuất sắc trong công tác Mặt trận giai đoạn 2004 – 2007, Bằng khen Trưởng Ban công tác Mặt trận tiêu biểu giai đoạn 2014 – 2017; được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen đã có thành tích xuất sắc trong phong trào thi đua tỉnh Hà Giang năm 2016; bằng khen  đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tuổi cao chí càng cao, nêu gương sang vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc” lần thứ 2 giai đoạn 2004 – 2009./.

 


Tin khác