Liên kết website

Thống kê truy cập

Tin tức - Sự kiện

Tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi xuân Giáp Thìn năm 2024

30/01/2024 17:41 125 lượt xem

Tổ chức lễ mừng thọ người cao tuổi xuân Giáp Thìn năm 2024
Đồng chí Dương Quang Minh – Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện phát biểu tại buổi lễ

Sáng 25/1 năm 2024, Uỷ ban nhân dân xã Pả Vi, Uỷ ban MTTQ xã và Hội người cao tuổi tổ chức mừng thọ, chúc thọ cho 27 cụ được mừng thọ trong năm 2024. Dự buổi lễ có đồng chí Dương Quang Minh – Ban đại diện Hội người cao tuổi huyện Mèo Vạc; đồng chí Lê Văn Quý – Bí thư Đảng uỷ xã; đồng chí Nông Quốc Việt – Phó Chủ tịch UBND xã; các tổ chức Đoàn thể.

Trong những năm qua, công tác chăm sóc về mặt tinh thần, vật chất và sức khỏe những người cao tuổi của thôn luôn được cấp ủy, chính quyền từ huyện đến thôn, bản, khu phố quan tâm và thực hiện có hiệu quả. Hoạt động của các Chi hội Người cao tuổi có nhiều khởi sắc, các cụ tham gia vào tổ chức hội đạt tỷ lệ cao; các chi hội đã xây dựng được quỹ hội; tổ chức thăm hỏi động viên kịp thời khi hội viên ốm đau, qua đời, nhiều hội viên người cao tuổi đã đi đầu trong phong trào “toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hoá ở khu dân cư”, tham gia Câu lạc bộ Liên thế hệ tự giúp nhau; tích cực tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, giữ gìn an ninh trật tự ở địa phương.

                      

                                                                                         Chúc thọ các cụ tròn 70-75 tuổi

                                 

                                                                                         Chúc thọ các cụ tròn 80-85 tuổi

            Mừng thọ là một nét đẹp văn hóa truyền thống của dân tộc Việt Nam bởi nó thể hiện sự tôn trọng, tấm lòng hiếu thảo cũng như sự kính trọng của con cháu đối với các bậc cao niên. Đây cũng chính là hoạt động thể hiện sự quan tâm của Đảng và Nhà nước ta đối với người cao tuổi, thể hiện đạo lý “uống nước nhớ nguồn” đã góp phần nâng cao nhận thức của xã hội về người cao tuổi. Đồng thời nâng cao trách nhiệm của các cấp, các ngành và toàn xã hội trong việc quan tâm, chăm lo và tạo điều kiện nhằm khích lệ Người cao tuổi tiếp tục có những cống hiến tích cực và thực sự là “Cây cao bóng cả” trong gia đình cũng như xã hội. Tại buổi lễ mừng thọ, Ủy ban nhân dân xã đã trao giấy mừng thọ và kinh phí chúc thọ cho 27 cụ tròn tuổi với tổng kinh phí 19.800.000đ./.

Phạm Hằng

Tin khác