Liên kết website

Thống kê truy cập

Thông tin chỉ đạo điều hành

Tổ chức thành công Kỳ họp HĐND xã Pả Vi lần thứ XIII khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021

05/01/2021 08:29 98 lượt xem

Sáng ngày 30 tháng 12 năm 2020, HĐND xã Pả Vi đã tổ chức Kỳ họp HĐND xã Pả Vi lần thứ XIII khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021

        Được sự nhất trí của Ban thường vụ Đảng ủy, Sáng ngày 30 tháng 12 năm 2020, HĐND xã Pả Vi đã tổ chức Kỳ họp HĐND xã Pả Vi lần thứ XIII khóa XIX nhiệm kỳ 2016 - 2021. Dự và chỉ đạo hội nghị có đồng chí Hầu Thị Phương, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ huyện, phó trưởng ban kinh tế HĐND huyện; đồng chí Trần Thạch Hằng, Chánh văn phòng HĐND, UBND huyện; tổ trưởng tổ công tác phụ trách xã cùng các đồng chí lãnh đạo các ban, ngành của huyện phụ trách xã; Về phía xã có đồng chí Lê Văn Qúy, bí thư Đảng ủy.

        Kỳ họp đã được nghe ý kiến phát biểu chỉ đạo của đồng chí Hầu Thị Phương, chủ tịch hội liên hiệp phụ nữ huyện, phó trưởng ban kinh tế HĐND huyện. Đồng chí đã biểu dương những kết quả về phát triển kinh tế, xã hội, quốc phòng, an ninh, đặc biệt là công tác xây dựng nông thôn mới, các chương trình mô hình đa dạng hóa sinh kế; đồng chí biểu dương tinh thần đoàn kết, thống nhất, đoàn kết, trách nhiệm trong thực hiện nhiệm vụ của toàn thể hệ thống chính trị của xã. Ngoài những kết quả đạt được trong năm đồng chí Hầu Thị Phương đã chỉ ra những tồn tại, hạn chế trong công tác lãnh chỉ đạo và thực hiện nhiệm vụ trong năm đó là vẫn còn một số ít bà con nhân dân chưa nhận thức đầy đủ về chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, công tác chăn nuôi của bà con nhân còn manh mún hộ gia đình, chưa triển khai được mô hình gia trại, trang trại; công tác giám sát, phản biện  của hai ban pháp chế và ban kinh tế còn chưa được thể hiện rõ, chất lượng của đại biểu HĐND không đồng đều... Đồng chí đề nghị trong thời gian tới đề nghị HĐND làm tốt công tác giám sát, công tác tiếp xúc cử tri,  trên tinh thần Nghị quyết của Đảng bộ xã, HĐND, UBND xã xây dựng chương trình hành động của từng cá nhân, đảng viên để hoàn thành tốt các nhiệm vụ năm 2021. 

          Kỳ họp còn được nghe ý kiến phát biểu của đồng chí Lê Văn Qúy bí thư Đảng úy, đồng chí đã chỉ ra một số nhiệm vụ cấp thiết để các ông bà đại biểu HĐND cho ý kiến và đưa ra giải pháp thực hiện trong thời gian tới như: Nhận thức của người dân về công tác vệ sinh môi trường; vấn đề hành lang đường bộ; duy trì công tác giáo dục 3 cấp; tảo hôn, hôn nhân cận huyết, sinh con thứ 3, tang ma kéo dài, tỷ lệ giảm nghèo chưa bền vững, công dân làm thuê trung quốc còn xảy ra, phòng chống đói rét cho đàn ra súc, phòng chống dịch bệnh cho người, công tác quân sự...

        Sau 1/2 ngày làm việc nghiêm túc, dân chủ, minh bạch, trách nhiệm; nội dung chương trình đã tổ chức thành công với các ý kiến thảo luận chất lượng, đưa ra các giải pháp củ thệ trong năm tới và  CácNghị quyết được thống nhất thông qua và biểu quyết 100 % đại biểu nhất trí thực hiện./.


Tin khác